Gần tròn 15 năm qua, Kim Oanh Group vẫn bền bỉ gieo những hạt giống thiện lành, không ngừng chia sẻ yêu thương với cộng đồng thông qua chuỗi hoạt động thiện nguyện trải dài khắp mọi miền Tổ quốc và ra nước ngoài.

Miệt mài gieo hạt mầm yêu thương
Đầu tháng 11 Âm Lịch vừa qua, Ban lãnh đạo Kim Oanh Group đã có chuyến hành hương khoảng 10 ngày về cội nguồn quê hương Phật giáo: Ấn Độ. Trải qua hơn 15 giờ bay từ Việt Nam sang Ấn Độ, bên cạnh việc tham quan, chiêm bái các thánh tích Phật giáo quan trọng, đoàn còn có cơ hội trải nghiệm nền văn hóa và tìm hiểu đời sống, sinh hoạt thường ngày của người dân Ấn.
Đặc biệt, đoàn Kim Oanh Group đã thể hiện nghĩa cử tốt đẹp khi trao tặng hơn 600 phần quà hỗ trợ những hoàn cảnh kém may mắn tại những nơi đặt chân đến. Đây là điều không phải ai cũng làm được bởi sự khó khăn và cả hiểm nguy rình rập khi người lạ muốn tiếp cận những vùng đất xa xôi.

“Ấn Độ là vùng đất đẹp và linh thiêng, người dân hiền lành và thân thiện nhưng bên cạnh sự phát triển, xã hội vẫn còn nhiều mảnh đời gian khó. Đáng tiếc là hành trình xa xôi, phương tiện đi lại rất khó khăn nên đoàn đã không thể chuẩn bị thêm nhiều quà tặng hơn nữa. Hành trình gieo duyên nơi đất Phật đã cho tôi những bài học ý nghĩa không thể nào quên về sự sẻ chia và tình yêu thương đồng loại”, chị Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group, chia sẻ.
Kim Oanh Group chính là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác thiện nguyện suốt gần 15 năm qua. Riêng năm 2022, Kim Oanh Group đã trích ra một phần ngân sách không nhỏ để thực hiện các chương trình thiện nguyện thông qua Quỹ Từ thiện Kim Oanh.
Theo đó, từ đầu năm đến nay, Kim Oanh Group đã thực hiện hàng chục chương trình thiện nguyện tại 26 tỉnh, thành với tổng ngân sách thiện nguyện lên đến gần 40 tỷ đồng, hỗ trợ và giúp đỡ kịp thời cho gần 43.000 hoàn cảnh khó khăn.


Giai đoạn đỉnh điểm của đại dịch COVID-19, đội ngũ Kim Oanh Group cũng đã xông pha đi đầu chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch. Khi làn sóng dịch bệnh lần thứ tư bùng phát mạnh mẽ, Kim Oanh Group thực hiện 7 chương trình thiện nguyện trong tâm dịch cùng chia sẻ với người dân và lực lượng nơi tuyến đầu.
Tiếp đó, nhiều chương trình ý nghĩa khác đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng như “Mẹ đỡ đầu – Chia sẻ yêu thương” tài trợ cho 40 trẻ mồ côi do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai; hưởng ứng phong trào “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; tài trợ Quỹ học bổng Vừ A Dính trao học bổng cho học sinh dân tộc, vùng biển đảo và vùng sâu; trao học bổng cho học sinh nghèo tại Đắk Lắk; hưởng ứng Hành trình vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu…

Chia sẻ về những nỗ lực hoạt động thiện nguyện, bà Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Kim Oanh Group, Chủ tịch HĐQL Quỹ Từ thiện Kim Oanh – cho biết mặc dù dịch bệnh đã qua đi nhưng dư âm của nó vẫn còn âm ĩ. Nhiều em nhỏ đang phải chịu cảnh mồ côi, hàng ngàn gia đình mất đi trụ cột chính, hàng triệu người lao động đang loay hoay trở lại với cuộc sống bình thường mới…
“Doanh nghiệp khó thì những người yếu thế lại càng khó gấp bội. Ngay lúc này, họ cần sự giúp đỡ của chúng ta hơn bao giờ hết. Kinh tế ổn định, mình không giúp thì sẽ có người khác giúp. Còn bây giờ, mình không giúp thì sẽ không có ai giúp cả. Trong lúc gạo châu củi quế thì mỗi sự san sẻ dù là nhỏ nhất cũng trở nên thật ý nghĩa” – bà Oanh tâm sự.
Xem thêm: Quỹ Từ Thiện Kim Oanh Trao Kinh Phí Đỡ Đầu Cho 10 Trẻ Mồ Côi Tại Đồng Nai
Làm từ thiện bằng cái tâm
Ngay khi mới bắt đầu sự nghiệp, bà Đặng Thị Kim Oanh đã luôn tâm niệm “Thành công của một doanh nghiệp không chỉ đo bằng doanh số, lợi nhuận mà còn từ những đóng góp cho cộng đồng và sự phát triển xã hội”.
Ròng rã gần 15 năm qua, mỗi năm Kim Oanh Group đều trích một phần ngân sách cho hoạt động thiện nguyện. Hành trình ấy đã ghi dấu ấn khắp mọi miền đất nước, từ Nam ra Bắc, vừng sâu vùng xa và hải đảo. Có thể đêm nay nghe tin người dân vùng “rốn lũ” đang khốn khổ thiếu ăn, thiếu mặc thì ngày mai đoàn thiện nguyện Kim Oanh Group đã có mặt kịp thời hỗ trợ. Đến nay tổng ngân sách dành cho các hoạt động thiện nguyện của Kim Oanh Group đã lên đến trên 350 tỷ đồng.

“Khi giúp đỡ một ai đó, tôi thấy tâm hồn mình vui vẻ. Cuộc sống này thật ý nghĩa nếu xung quanh mình mọi người đều an yên, hạnh phúc. Đó cũng chính là động lực lớn giúp tôi nhiệt huyết kinh doanh hơn, quyết tâm phải thành công để giúp người, giúp đời” – bà Oanh nói về động lực làm từ thiện.

Tại Kim Oanh Group, Ban lãnh đạo luôn khuyến khích nhân viên dấn thân, chủ động hướng đến những người yếu thế trong xã hội để từ đó khởi dậy lòng yêu thương. Chính nhờ tinh thần làm từ thiện bằng cái tâm, bằng trái tim yêu thương mà mỗi con người Kim Oanh đều sẵn sàng xông pha nơi tâm dịch, dấn thân nơi bão lũ mà chưa bao giờ nề hà khó khăn, cực nhọc hay phải đóng góp sức người, sức của.
Đó chính là bản sắc, là nét văn hóa doanh nghiệp đã thấm vào máu từng thành viên Kim Oanh Group và khiến tất cả cùng gắn bó đưa tập đoàn ngày càng phát triển vững chắc.