Cùng với lộ trình lên thành phố, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn sắp triển khai nhằm nâng cấp diện mạo đô thị mở ra thời cơ cho thị trường bất động sản Bến Cát.
Loạt hạ tầng giao thông tạo động lực phát triển
Nằm ở trung tâm phát triển công nghiệp – thương mại dịch vụ trọng điểm của Bình Dương, Bến Cát đang sở hữu hệ thống hạ tầng khá đồng bộ, kết nối liên vùng thông suốt. Có thể kể đến như quốc lộ 13, quốc lộ 14, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn – Bàu Bàng, ĐT 741 – Nguyễn Văn Thành, ĐT 742, ĐT 747… Nhiều dự án quy mô lớn đang được đẩy mạnh hứa hẹn biến Bến Cát thành đầu mối giao thông lớn của khu vực, như đường Vành đai 4, cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, đường sắt TP.HCM – Lộc Ninh.
Đặc biệt, nâng cấp theo lộ trình lên thành phố năm 2025, chính quyền đang đổ hàng trăm tỷ đồng triển khai hàng loạt các công trình hạ tầng quan trọng như nâng cấp như đường Lê Lợi, Nguyễn Văn Linh, Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt, Trần Đại Nghĩa…
Đáng chú ý, dự án đường Vành đai 4 khởi động đã mở ra cơ hội tăng cường kết nối kinh tế, giao thương cho Bến Cát – hạt nhân trong quy hoạch phát triển thành phố thông minh của tỉnh Bình Dương. Trong đó đường Vành đai 4 đặc biệt quan trọng bởi không chỉ kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam mà còn rút ngắn thời gian lưu thông giữa các đô thị lớn và hệ thống khu công nghiệp của Bình Dương với các cảng xuất khẩu lớn như Cát Lái, Cái Mép – Thị Vải, Hiệp Phước hay cảng quốc tế Long An. Đồng thời, đường Vành đai 4 còn đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, phát triển cụm công nghiệp, dịch vụ du lịch, các khu đô thị hiện đại.
Bình Dương đã kiến nghị Thủ tướng được chủ động đầu tư các đoạn còn lại của dự án đường Vành đai 4 qua địa bàn từ nguồn vốn hỗn hợp để hoàn thành và đưa vào khai thác ngay trong năm 2024. Cùng với đó, ngày 7-2 vừa qua, UBND tỉnh Bình Dương thông tin, tổng nguồn vốn đầu tư công năm 2023 của tỉnh sẽ lên đến 21.817 tỷ đồng. Đây là số vốn đầu tư công được giao cao nhất từ trước đến nay nhằm đẩy mạnh đầu tư các dự án hạ tầng liên kết vùng như: mở rộng tuyến Quốc lộ 13, đường Vành đai 3, Vành đai 4, đường cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành…
Đáng chú ý, phần lớn các dự án giao thông nói trên đều đi ngang hoặc giáp ranh địa bàn Bến Cát, mở ra hướng phát triển mới và gia tăng tốc độ đô thị hóa cho địa phương. Trong tương lai, Bến Cát sẽ hợp cùng thành phố mới Bình Dương hình thành lõi trung tâm của thành phố thông minh Bình Dương, nơi đặt cơ quan hành chính tập trung tỉnh Bình Dương và các dịch vụ thương mại, logistics, nghiên cứu kỹ thuật cao cũng như văn phòng giao dịch của các tập đoàn lớn. Đây cũng là nguyên nhân khiến các nhà phát triển bất động sản quốc tế đang đổ xô đầu tư vào khu vực Bến Cát, thành phố mới Bình Dương. Có thể kể đến như CapitaLand; GuocoLand; Tokyu Land; SembCorp; Mapletree; AEON… Các tên tuổi lớn trong nước như: Kim Oanh Group, Hưng Thịnh, Becamex, Đất Xanh, Cát Tường, Trần Anh, Nam Long… cũng lần lượt tham gia đầu tư các dự án lớn tại khu vực này.
“Cơn sóng” mới từ Richland Residence
Nhiều yếu tố cộng hưởng từ quy hoạch phát triển chiến lược, đầu tư nâng cấp hạ tầng đang khiến thị trường bất động sản Bến Cát tăng sức hấp dẫn. Chưa kể, tốc độ phát triển công nghiệp thuộc top đầu Bình Dương đã đưa địa phương này lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư bất động sản. Bởi với hàng chục ngàn công nhân, chuyên gia đang làm việc, nhu cầu nhà ở và tận hưởng các tiện ích dịch vụ hiện đại tại Bến Cát đang tăng vọt.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, góc độ thị trường, sức hút của bất động sản Bến Cát còn đến từ việc mức giá đang thấp hơn nhiều so với khu vực lân cận, đặc biệt là thành phố mới Bình Dương, Thuận An, Dĩ An… Điển hình như khu đô thị Richland Residence do Kim Oanh Group phát triển từ khi ra mắt thị trường nhận được sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư.
Bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch Kim Oanh Group, cho biết dự án sở hữu lợi thế lớn về kết nối, gần nút giao 2 trục giao thông trọng điểm: Vành đai 4 và ĐT 741, cách trung tâm thành phố mới Bình Dương chỉ khoảng 15 phút di chuyển, giúp cư dân dễ dàng đến các thành phố, thị xã và các khu công nghiệp lân cận. Đặc biệt, cư dân không chỉ thụ hưởng tiện ích nội khu mà còn dễ dàng tiếp cận hệ thống tiện ích đa dạng bên ngoài như Bệnh viện Đa khoa Hòa Lợi, Chợ Hòa Lợi, khu đô thị Đại học Cổng Xanh, Đại học Quốc tế Việt Đức, Đại học Quốc tế miền Đông, trường chuyên Nguyễn Khuyến…
“Richland Residence đã hoàn thiện toàn bộ hạ tầng và pháp lý đồng thời tích hợp nhiều tiện ích cao cấp như trường học, công viên, khu vui chơi trẻ em, khu thể dục thể thao, phố thương mại… nhưng giá bán chỉ 1 tỷ/nền đất hoặc 2 tỷ/căn nhà phố xây thô. Ngoài ra, một điểm đặc biệt là khách hàng sẽ được hỗ trợ vay vốn lãi suất 9.9%/năm cố định trong 3 năm. Đây là ưu đãi đặc biệt hỗ trợ người mua nhà trong bối cảnh mặt bằng lãi suất cho vay trung bình trên thị trường hiện nay đang ở mức khoảng 12 – 15%/năm. Chưa kể khách hàng còn được hưởng hàng loạt khuyến mãi như thanh toán chia nhỏ nhiều đợt, vay vốn lãi suất ưu đãi, cơ hội trúng xe Mercedes C200, 2 xe KIA Seltos, 10 xe Honda SH, 5 tour du lịch châu Âu, 20 xe Honda Air Blade và Honda LEAD, 160 chỉ vàng cùng 1.000 phần quà trị giá 3.000 triệu đồng/phần”, bà Oanh nhấn mạnh.
Theo nhiều dự báo, khi thành phố Bến Cát được thành lập năm 2025, giá bất động sản Bến Cát sẽ lập đỉnh mới tương tự như câu chuyện của thành phố Thủ Đức, Thuận An hay Dĩ An. Trên thực tế, khu vực Bến Cát hiện nay không còn những sản phẩm đất nền hay nhà phố có mức giá tương tự Richland Residence. Đây chính là lý do giải thích vì sao Richland Residence không chỉ lọt vào tầm ngắm của rất nhiều khách hàng có nhu cầu chỗ ở lẫn nhà đầu tư bất động sản.
Thu Hiền