Giá trị của các dự án bất động sản sẽ tang theo hạ tầng giao thông, khu công nghiệp và hạ tầng độ thị, Bình Dương là một trong những tỉnh phát triển mạnh nhất nước về khu công nghiệp cũng như hạ tầng giao thông nên giá trị của các dự án bất động sản tại đây cũng tăng theo. Điểm mặt các dự án giao thông trọng điểm tại Bình Dương
Bình Dương sẽ tập trung phát triển hạ tầng giao thông theo hướng đô thị hóa, xây dựng thành phố thông minh. Trong đó, vốn ngân sách của tỉnh Bình Dương dành cho đầu tư công lên đến 50.000 tỷ đồng; ngân sách trung ương bố trí hơn 2.581 tỷ đồng. Riêng năm 2022, Bình Dương dự kiến bố trí trên 8.579 tỷ đồng từ ngân sách để thực hiện 113 dự án.
Bình Dương cũng đã phê duyệt quy hoạch tổng thể hệ thống giao thông đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Nhiều tuyến giao thông huyết mạch sẽ được đồng loạt đầu tư, nâng cấp như quốc lộ 13, quốc lộ 14, quốc lộ 14C, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn, đường ĐT 741, ĐT 743, ĐT 744, ĐT 746, ĐT 747; đường tạo lực Tân Uyên – Phú Giáo – Đồng Xoài, đường Phú Giáo – Đồng Phú, cao tốc TPHCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, Vành đai 3, Vành đai 4, cầu Bạch Đằng 2…
Ngoài ra, Bình Dương còn đang kiến nghị cho nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt từ khu công nghiệp Bàu Bàng đến cảng quốc tế Thị Vải và kéo dài tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đến thành phố Dĩ An…
Đây là những tuyến giao thông huyết mạch không chỉ của Bình Dương và xuyên suốt từ Tây Nguyên xuống vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Khi hoàn thành, hệ thống giao thông này sẽ giúp Bình Dương giữ vững vị thế về phát triển hạ tầng, thu hút đầu tư và làm bàn đạp phục hồi kinh tế – xã hội. Đây cũng là định hướng phát triển mà Bình Dương theo đuổi nhằm dịch chuyển sản xuất công nghiệp lên khu vực phía Bắc như Phú Giáo, Tân Uyên, Bàu Bàng…
Một dự án bất động sản trên mặt tiền quốc lộ 13 – thị xã Bến Cát năm 2016 giá chỉ từ 400 triệu nay đã hơn 3 tỷ đồng
Bên cạnh giao thông liên kết vùng, các tuyến giao thông đối nội cũng đang được Bình Dương đầu tư khá tốt. Điển hình như xây dựng đường từ ngã ba Tam Lập đến Bàu Bàng, đường Tân Long – Lai Uyên, đường Thủ Biên – Đất Cuốc, ĐH 501, ĐH 502, ĐH 503, ĐH 506, ĐH 508, ĐH 520… Các tuyến đường quan trọng này sẽ giúp liên kết thuận lợi các vùng sản xuất công nghiệp của Bình Dương. Như vậy, tương lai, Bình Dương sẽ sở hữu hệ thống giao thông đối ngoại và đối nội phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, nhu cầu giao thương, vận chuyển hàng hóa thông suốt và là đòn bẩy thúc đẩy tiến trình đô thị hóa trên diện rộng.
Ngoài ra Bình Dương cũng tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp mở rộng, từng bước khắc phục ùn tắc giao thông trên các tuyến giao thông huyết mạch, tạo động lực cho phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, nhất là các tuyến đường kết nối Vùng, đồng thời tiếp tục phát triển hạ tầng giao thông đô thị gắn với chỉnh trang đô thị. Trong đó có tuyến nâng cấp mở rộng tuyến Quốc lộ 13, đường Mỹ Phước Tân Vạn nối dài, đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng, Vành đai 3, Vành đai 4 (giai đoạn1)…
Trên đây là những dự án giao thông trọng điểm của Bình Dương, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của Bình Dương, nhất là sự phát triển của các Khu công nghiệp làm gia tăng giá trị bất động sản tại Bình Dương. Hiện này Bình Dương đang phát triển rất mạnh các dự án bất động về căn hộ bình dương, nhà phố, bất động sản công nghiệp Bình Dương.