Sáng nay (18/5), HĐND tỉnh Bình Dương đã tổ chức kỳ họp thứ 9 (chuyên đề), khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 để thông qua các nghị quyết quan trọng về việc kiện toàn bộ máy tổ chức, nghị quyết liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm kết nối vùng.

HĐND tỉnh Bình Dương đã thông qua nghị quyết về các dự án giao thông kết nối vùng. Ảnh: M.X

Theo đó, HĐND tỉnh Bình Dương đã thông qua các nghị quyết về dự án đường cao tốc TP.HCM – Chơn Thành và dự án đường vành đai 4 TP.HCM (đoạn qua địa bàn Bình Dương).

Cụ thể, dự án đường cao tốc TP.HCM – Chơn Thành có chiều dài hơn 60km, dự kiến có 6 làn cao tốc và 2 làn dừng khẩn cấp. Dự án gồm 2 giai đoạn đầu tư, hoàn thành trước năm 2030 với tổng kinh phí khoảng 16.000 tỷ đồng, đầu tư xây dựng theo hình thức BOT.

Dự kiến điểm đầu của cao tốc nối từ điểm giao vành đai 3 tại TP.HCM chạy qua địa bàn Bình Dương, sau đó nối với Bình Phước. Phần lớn đoạn đường sẽ đi qua Bình Dương.

Xem thêm: Giao dịch bất động sản tăng nhẹ trở lại

Một đoạn đường trong dự án Vành đai 4 TP.HCM qua Bình Dương đã được tỉnh này đầu tư. Ảnh: A.X

HĐND tỉnh Bình Dương cũng thông qua nghị quyết về thực hiện dự án đường vành đai 4 TP.HCM qua địa bàn tỉnh. Với dự án này, HĐND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án.

Đường vành đai 4 TP.HCM qua địa bàn Bình Dương có chiều dài hơn 48km, vận tốc thiết kế 100km/h với tổng kinh phí khoảng 18.200 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước hơn 8.700 tỷ đồng, còn lại là vốn của nhà đầu tư. Dự án được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2023 – 2026.

Dự án được phân kỳ đầu tư giải phóng mặt bằng với quy mô 8 làn xe cao tốc. Giai đoạn đầu sẽ đầu tư 4 làn cao tốc hoàn chỉnh.

Dự án có điểm đầu tại vị trí nối giữa đường vành đai 4 TP.HCM và đầu cầu Thủ Biên, điểm cuối tại khu vực trước mố cầu Phú Thuận tại xã An Tây, thị xã Bến Cát.

Đáng chú ý, với dự án này tỉnh Bình Dương đã mời gọi nhà đầu tư chủ động hoàn thành 4 đoạn với tổng chiều dài hơn 22,6km.

Theo: vietnamnet.vn